Wednesday, October 8, 2008

Losing my religion -

Ang oras ngayon, tatlumpung minuto makaraan ang trak ng basura. So far, so good ang aming ginawa kahapon. Dito sa India, kapag merong bagong activity, ito ay kanilang dinadasalan. Maghahandog sila ng mga niyog, mga sweets, at mga bulaklak. Para daw sa tagumpay ng kung anuman ang gagawin. Pagkatapos ng seremonyas, papahiran kayo ng kung anong bagay na may halong nganga sa inyong mga noo (uling na kulay red). Nagpalagay din ako dahil okay lang naman daw na hindi bumbay ang lalagyan. Kaya kahapon, nagmukha akong bumbay, hehehe. Pagkatapos nga pala ng seremonyas, babasagin nila ang mga niyog (kung saan ginanap ang prayer). Kailangan yata na yung first man na babasag ng niyog, kailangang mabasag niya in one strike pero di ako masyado sure dito. Kasi tinatanong ko pero di nila ako masagot ng diretso. Yung nabiyak na niyog, yun din ang kasama sa kakainin nyo plus the sweets. Ginagawa pala nila ditong panghimagas ang niyog. Sa atin ay ginagawa lang gata, kasi nga matigas na.

Napatakbo naman ang turbine initially kaya maligaya ang mga boss. Bagong experience ko ito kaya masarap sa pakiramdam. Maingay ang paligid dahil sa air turbulence papuntang turbina.

Ang kuwentong inyong natunghayan ay ibinabahagi sa inyo ng Bird's Tree milk, ang gatas na may gata...

No comments: