Wednesday, August 19, 2009

In Transit To UK

Nandito ako sa Dubai airport. Naghihintay ng flight papuntang United Kingdom. Dito kasi ang transit path kapag pupunta ka ng London at Emirates ang gamit mong plane. Five hours ang hinihintay ko bago ma-open ang gate. Tsk tsk tsk. Ok na din naman. Nagchat kami konti ni misis kanina. Di daw makatulog ang panganay ko at umiiyak. Ito ang mahirap sa trabaho ko. Hindi ko nakikita ang paglaki ng mga anak ko. Mahirap naman kung sa Pinas lang ako aasa. Hindi sila makakapag-aral sa gusto nilang school. Kailangan kong magtiis. Isang buwan lang ang inilagi ko sa Pinas (from Vietnam) at halos araw-araw kami lumalabas na mag-anak pero hindi pa rin ito sapat.

Sana lang ay makapag-ipon ako ng maayos para mag-negosyo na lang. Hindi ko nakikita ang paglaki nila. Hindi ko sila maipagtanggol kapag may nang-aapi. Hanggang kailan kaya ang ganito?

No comments: